Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Tìm hiểu về băng tải cao su: khái niệm, đặc điểm cấu tạo

Tin Tức

Tin Tức

Tìm hiểu về băng tải cao su: khái niệm, đặc điểm cấu tạo

Ngày đăng : 15/07/2022 - 2:47 PM

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì mọi hoạt động trợ giúp cho con người dần thay thế bằng máy móc là chủ yếu. Điều đó giúp năng suất lao động không những tăng cao mà còn giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. Và sự ra đời của băng tải hàng, băng chuyền đã giúp cho con người tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức, góp phần tăng sản lượng và doanh thu.

 

 

Băng tải cao su là gì

 

  Băng tải cao su có điểm đặc biệt phần dây belt tải là một dải băng được làm bằng các chất dẻo dai. Chúng được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, từ các hợp chất cao su và da đến urethane và lưới thép bao gồm các loại kim loại. 

 

Băng tải cao su có độ đàn hồi cao và tính linh hoạt có thể chống va đập, phục hồi tốt, có tuổi thọ cao, bề mặt có độ ma sát cao giúp quá trình vận chuyển nhanh chóng rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp vì chi phí thấp phù hợp với nhiều loại hình sản xuất.

 

Theo tính chất công việc cần sử dụng chúng ta có các loại băng tải cao su sử dụng trong từng đơn vị cụ thể như: Chuyển các loại khoáng sản thô, dung trong trạm trộn bê tông, nhà máy xi măng, dây chuyền vận chuyển than, đá, gạch, trong ngành thực phẩm,…

 

 

Đặc điểm và cấu tạo

 

Loại băng tải này được cấu tạo từ những lớp cao su rất dày với độ bền cao. kết cấu của nó được làm từ những chất liệu như polyester, polyamide cùng sợi poliamit vô cùng bền vững. bởi làm từ chất liệu này nên băng tải có khả năng chống nước và chống được nấm mốc, thời tiết ẩm ướt hiệu quả. Ngoài ra nó còn có thể chịu được trọng tải lớn. Bởi vậy mà có thể vận chuyển hàng hóa nặng nhanh chóng.

 

Dây belt cao su: gồm hai phần 

 

  • Phần ruột có lớp bố vải được khiến từ những sợi polyester tổng hợp (hay còn gọi là bố EP) sở hữu độ bền cao, là phần chịu kéo chính của băng tải.

 

  • Lớp ngoài cao su phủ ngoài sở hữu tác dụng bảo vệ lớp bố vải bên trong tránh tác động của môi trường bên ngoài và có tác dụng tăng ma sát tiếp xúc với vật cần vận chuyển. có dạng mặt băng phẳng, mặt băng tải gân hoặc cao su tai bèo.

 

Động cơ: Động cơ sử dụng động cơ giảm tốc công suất 0.1-2.2 Kw Điện áp 220V– 1 pha  hoặc 3 pha.

 

Tủ điều khiển: Tủ phân phối / Điều khiển tốc độ vô cấp có thể trang bị thêm biến tần, sensor, timer, cảm biến, PLC.v.v.

 

Hệ thống khung: Phần khung chế tạo bằng thép hoặc inox, dễ dàng để tháo ráp hoặc lắp đặt có thể lắp thêm cơ cấu co rút hoặc nâng hạ để tăng tính công nghệ.

 

Quả lô (rulo): sử dụng vật liệu thép hoặc Inox với đường kích 160mm, 250mm, 320mm, 400mm ( tùy từng kích thước băng tải)

 

  • Tang chủ động và tang bị động được chế tạo bằng ống thép đúc đảm bảo được độ đồng tâm , giảm độ rung động trong quá trình hoạt động.

 

  • Ngoài ra còn các Con lăn đỡ dây: Chế tạo bằng ống thép chính xác cao đảm bảo các con lăn với độ rung và tiếng ồn hệ số ma sát thấp, không thấm nước, hệ thống làm kín hiệu quả.

 

Khung chân băng tải: được thiết kế tùy theo yêu cầu sử dụng có thể cố định hoặc di chuyển     

Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Tìm hiểu về băng tải cao su: khái niệm, đặc điểm cấu tạo

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179