Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Những thông số bạn cần biết khi chọn mua băng tải

Tin Tức

Tin Tức

Những thông số bạn cần biết khi chọn mua băng tải

Ngày đăng : 25/02/2022 - 10:11 PM

Những thông số bạn cần biết khi chọn mua băng tải

 

 

     Băng tải là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho nhiều đơn vị kinh doanh, sản xuất, vận chuyển hiện nay. Khi mua băng tải cần chú ý đến những thông số quan trọng nào? 

 

1. Kích thước

 

     Kích thước là thông số băng tải quan trọng hàng đầu mỗi khi bạn ra quyết định chọn mua. Nếu vận chuyển hàng hóa, sản phẩm có bề mặt tiếp xúc lớn thì cần mặt băng tải có bề ngang lớn một chút. Ngược lại, nếu vận chuyển hàng hóa nhỏ lẻ, diện tích sử dụng hạn chế. Thì bạn có thể xem xét những chiếc băng tải có mặt băng rộng vừa phải.

 

     Chiều dài băng tải được quyết định bởi đoạn đường vận chuyển. Tùy vào đoạn đường vận chuyển dài hay ngắn, cao hay thấp mà người mua sẽ đưa ra thông số chiều dài băng tải thích hợp cho nhà sản xuất.

 

 

2. Chất liệu băng tải

 

     Băng tải có nhiều loại, trong đó, người ta phân loại băng tải dựa theo chất liệu tạo nên mặt băng tải. Ví dụ băng tải cao su có mặt băng được phủ bằng các lớp cao su, vải ép. Băng tải nhựa PVC có mặt băng được phủ một lớp nhựa dẻo tổng hợp Polyvinyl Clorua xen kẽ các lớp bố chịu lực. Ngoài ra, một số loại băng tải có bề mặt được làm từ thép, nhôm, sắt, inox,...

 

     Mỗi loại chất liệu này đều có đặc tính và ưu điểm, thiết kế bề dày khác nhau để phù hợp với từng loại hình sản xuất, vận chuyển hàng hóa. Do đó, xác định chất liệu bề mặt băng tải là việc làm quan trọng mà người mua cần chú ý.

 

3. Tải trọng băng tải

 

     Tải trọng là thông số kỹ thuật cho biết giới hạn trọng lượng tải sử dụng an toàn. Qua thông số này, người mua sẽ tính toán và quyết định loại băng tải có tải trọng cần thiết để phục vụ quá trình vận chuyển, sản xuất của mình.

 

 

4. Lực kéo băng tải

 

     Lực kéo băng tải, còn được gọi là lực kéo đứt. Đây là thông số cho biết cường lực kéo đứt ở mức độ tối thiểu của băng tải. Có nghĩa, khi vượt quá giới hạn này, mặt băng tải có dấu hiệu nứt, đứt đoạn và không thể tiếp tục sử dụng được nữa.

 

     Ngoài ra, đơn vị sản xuất cũng là thông số băng tải đáng chú ý. Thêm nữa là các thông số liên quan đến đặc trưng của băng tải như tính chống dầu, chống cháy, chống tĩnh điện, độ cứng lớp phủ,... Người mua cần xem xét kỹ lưỡng trước khi chọn thiết bị phù hợp với mô hình kinh doanh, vận chuyển, sản xuất của mình.

Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Những thông số bạn cần biết khi chọn mua băng tải

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179