Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Những lưu ý cần quan tâm đến khi làm sạch băng tải PVC

Tin Tức

Tin Tức

Những lưu ý cần quan tâm đến khi làm sạch băng tải PVC

Ngày đăng : 31/05/2022 - 2:09 PM

 

Vệ sinh hệ thống băng tải PVC đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Bên cạnh đó, còn đảm bảo cho quá trình hoạt động của động cơ diễn ra ổn định, an toàn và đạt hiệu suất cao. Tuy nhiên, vệ sinh băng tải như thế nào đúng cách thì không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, để băng tải có tuổi thọ cao và chịu được tải trọng lớn, khách hàng cần lưu ý một số điểm sau khi vệ sinh hệ thống băng tải.

 

 

 

Không để băng tải PVC chệch hướng với khu vực lưỡi gạt

     Phần lưỡi gạt là bộ phận ngăn chặn bụi bẩn trong hệ thống băng tải. Thế nên, lắp đặt dải băng chệch hướng với lưỡi gạt sẽ khiến các lớp bụi không thể loại bỏ.

 

Hơn hết, các vật liệu kết dính trên dải băng không bị gạt bỏ sẽ rơi vào hệ thống máy, làm kẹt và hư hỏng các bộ phận bên trong. Do đó, khi vệ sinh hệ thống băng tải, khách hàng cần kiểm tra bộ phận dải băng và lưỡi gạt.

 

 

Thay đổi tấm bao phủ

 

 

Tấm bao phủ có chức năng ngăn chặn bụi bẩn, chống ẩm và hạn chế tối đa tác động của môi trường. Giải pháp tốt nhất là nên chọn tấm bao phủ có độ cứng từ 60 đến 70 Shore - A. Nếu cần thiết, khách hàng có thể thay đổi tấm phủ định kỳ để việc vệ sinh hệ thống băng tải không quá phức tạp.

 

 

Kiểm tra hệ thống bánh răng

 

Trong quá trình sử dụng, khách hàng nên kiểm tra, vệ sinh bánh răng để máy hoạt động ổn định. Vì đây là bộ phận có vai trò truyền động. Nói cách khác, bánh răng được xem là mấu chốt hình thành chức năng vận chuyển của băng tải PVC. Nếu để bánh răng trong tình trạng ăn mòn quá mức sẽ không thể vệ sinh hệ thống băng tải một cách triệt để.

 

 

 

Đảm bảo các khớp nối bằng phẳng

 

 

Để băng tải PVC vận hành một cách tốt nhất, khách hàng nên xem xét mối nối sao cho thật khớp giữa các bộ phận. Kiểm tra khớp nối không phải là điều đơn giản. Vì thế, khách hàng nên chọn một đơn vị không chỉ cung cấp các sản phẩm băng tải chất lượng, mà còn có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp để hỗ trợ, tư vấn vệ sinh hệ thống băng tải khi cần thiết.

 

 

Đảm bảo chỗ ráp nối lộ rõ từng bậc

 

Trong trường hợp tấm bao phủ bị lệch so với dải băng, khách hàng xem xét kỹ khu vực ráp cần phải lộ rõ từng bậc. Việc này giúp ngăn chặn các vật liệu, bụi bẩn rơi vào bên trong lưỡi gạt giúp thực hiện chức năng một cách tốt nhất. Điều này giúp cho dải băng khi vận chuyển không bị xếp chồng lên nhau. Từ đó dễ dàng thực hiện các thao tác vệ sinh hệ thống băng tải.

 

 

Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Những lưu ý cần quan tâm đến khi làm sạch băng tải PVC

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179