Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Mẹo để giữ cho băng tải PVC của bạn chạy trơn tru và bền hơn

Tin Tức

Tin Tức

Mẹo để giữ cho băng tải PVC của bạn chạy trơn tru và bền hơn

Ngày đăng : 31/05/2022 - 2:32 PM

Việc sử dụng băng tải PVC vào sản xuất hiện nay không còn vấn đề xa lạ với các doanh nghiệp. Băng tải đã tích hợp các hệ thống máy móc cùng với con người thành một hệ thống hoàn chỉnh để tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc cao nhất.

Chính vì thế việc làm sạch các hệ thống băng tải PVC công nghiệp hay băng chuyền cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm hàng đầu để giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho băng tải. Nhưng việc vệ sinh băng tải sao cho đúng cách không phải ai cũng làm đúng quy trình đảm bảo không làm hư hỏng máy móc mà vẫn duy trì được sự vững chắc của hệ thống băng tải PVC.

 

 

 

Giữ dây đai, con lăn và ròng rọc của bạn sạch sẽ

Một vành đai có mặt dưới bẩn có thể bị trượt làm giảm khả năng di chuyển trọng lượng của băng tải. Hầu hết các băng tải đai đều có giường trượt hoặc con lăn mà đai di chuyển qua. Việc tích tụ bụi bẩn trên các bộ phận này có thể làm giảm cả dây đai và tuổi thọ động cơ của bạn.

 

Kiểm tra vòng bi của băng tải

Vòng bi lỏng và các bộ phận khô sẽ dẫn đến sự cố sớm hay muộn. Vòng bi kín không cần nhiều dầu bôi trơn nhưng các vòng bi khác trong hệ thống băng chuyền của bạn có thể cần nhiều hơn thế. Một số chất bôi trơn có thể làm hỏng vật liệu vành đai của bạn tuy nhiên. Nếu vòng bi của bạn không tự căn chỉnh thì hãy kiểm tra để đảm bảo rằng ổ trục bị vẹo không liên kết với ròng rọc có thể gây ra hỏng hóc sớm cho vòng bi của bạn và gây căng thẳng không cần thiết cho động cơ của bạn.

 

Thay thế các bộ phận bị mòn và giữ cho các phụ tùng tiện dụng

Kiểm tra với nhà cung cấp của bạn xem bộ phận nào của bạn có khả năng bị hao mòn nhanh nhất sau đó tìm hiểu xem bạn sẽ mất bao lâu để có được phụ tùng từ nhà cung cấp. Nếu có nhiều mất năng suất thì bạn nên đặt hàng trước các phụ tùng thay thế để phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp như vậy.

 

 

Giữ cho động cơ của bạn sạch sẽ

Rất nhiều động cơ băng tải PVC có quạt làm mát và lỗ thông hơi thổi khí mát vào động cơ giữ cho nó mát nhưng nếu chúng bị tắc do bụi hoặc dầu mỡ thì động cơ của bạn có thể bị quá nóng và hỏng. Vì vậy, hãy thường xuyên làm sạch và duy trì quạt và lỗ thông hơi của bạn để tránh điều này.

 

Thực hiện chương trình bảo trì thường xuyên

Làm cho nó trở thành một thực hành thường xuyên kiểm tra máy móc của bạn cho bất kỳ hao mòn cũng như tích tụ vật liệu để ngăn chặn bất kỳ mất năng suất trong tương lai. Bạn sẽ bị mắc kẹt nếu bạn không làm điều này. Làm mờ băng chuyền của bạn có vẻ như là một công việc khó khăn, tuy nhiên với một chút tổ chức và suy nghĩ, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của băng tải vượt xa những gì nhà sản xuất và nhà cung cấp của bạn yêu cầu được.

 

Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Mẹo để giữ cho băng tải PVC của bạn chạy trơn tru và bền hơn

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179