Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Cách sử dụng băng tải con lăn xếp một cách an toàn và hiệu quả

Tin Tức

Tin Tức

Cách sử dụng băng tải con lăn xếp một cách an toàn và hiệu quả

Ngày đăng : 07/03/2022 - 10:04 AM

Cách sử dụng băng tải con lăn xếp một cách an toàn và hiệu quả

 

      Băng tải con lăn xếp ngày càng khẳng định những đóng góp quan trọng trong các hoạt động xử lý vật liệu bằng cách giảm các thang máy lặp đi lặp lại, xoắn, tiếp cận và chuyển động vật liệu có thể được thực hiện bằng tay mà không có chúng. Loại bỏ việc nâng và mang bằng tay làm giảm cơ hội chấn thương cơ xương đắt tiền, đau đớn. Đây không phải là về việc nâng hoặc mang theo một lần trong một thời gian. Nó giống nhau, chuyển động lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều quan trọng là băng tải của bạn được cấu hình chính xác để làm cho công việc này.

 

Đào tạo để sử dụng băng tải một cách chính xác

 


      Công nhân nên được đào tạo về cách sử dụng băng tải. Cách di chuyển chúng, cài đặt phanh bánh xe, cách uốn chúng sao cho hiệu quả tối đa. Điều này nên bao gồm huấn luyện an toàn cho toàn bộ khu vực. Khi bạn mở rộng băng tải (hoặc thu gọn nó), hãy đảm bảo mọi người sử dụng tay cầm được thiết kế cho điều đó và họ sẽ không lấy các bộ phận khác. Những tay cầm cũng ở đó để lăn băng tải xung quanh. Mọi người nên biết cách khóa hoặc mở khóa bánh xe.


      Đảm bảo mọi người hiểu được tải: Băng tải đều có công suất quy định. Nếu vượt quá, kẹt hoặc hư hỏng thiết bị là có thể. Hãy chắc chắn băng tải của bạn được chế tạo cho những phần nặng nhất mà nó dự kiến sẽ vận chuyển.
 
Tuân thủ các quy tắc an toàn cơ bản


      Băng tải con lăn xếp là thiết bị rất an toàn, và một vài quy tắc cơ bản giúp giữ chúng theo cách đó. Đừng để quần áo hoặc tóc lủng lẳng gần băng tải. Điều này đi cho tất cả các loại, không chỉ con lăn xếp. Người điều khiển của bạn nên buộc tóc lại, cởi đồ trang sức và mặc quần áo không rộng hoặc rộng thùng thình.

 

      Khóa băng tải xuống. Tất cả các băng tải linh hoạt đi kèm với bánh xe có khóa. Khi nó được định vị để sử dụng, hãy khóa nó lại. Giữ ngón tay và bàn tay rõ ràng. Đừng dán chúng giữa các con lăn hoặc các liên kết bên tạo ra hành động cắt kéo trên các mặt.
 
Bảo trì thích hợp và thường xuyên

 


      Giống như tất cả các thiết bị cơ khí, băng tải yêu cầu bảo trì. Với bảo trì thích hợp, băng tải sẽ kéo dài hơn và hoạt động tốt hơn. Nó sẽ không có khả năng đi xuống vào ngày bạn bị đánh sập. Nó cũng sẽ an toàn hơn cho nhân viên của bạn nếu nó được duy trì tốt. Các bước bảo trì cơ bản là gì?


      – Thay thế các bộ phận bị mòn hoặc bị hỏng. Đây là nỗ lực tối thiểu và chi phí nhưng thực sự có thể trả hết về năng suất.
 

      – Giữ băng tải sạch sẽ. Đừng để các mảnh vụn và bụi tích tụ trên đó. Trong điều kiện nhà kho hoặc nhà máy, bụi và mảnh vụn tích lũy là kẻ thù của tất cả các thiết bị cơ khí. Làm sạch thường xuyên cũng làm giảm thiệt hại các bộ phận và chi phí thay thế.


      –  Hãy chắc chắn rằng các cơ chế an toàn được đưa ra và làm việc. Các bước bảo trì đơn giản này chỉ chung trong phạm vi băng tải đi kèm với hướng dẫn sử dụng với thông tin chính xác cho hệ thống cụ thể của bạn.


      – Vì băng tải con lăn xếp, lấp đầy khoảng trống, nơi các hệ thống thông thường không thể, nên chúng thường được đặt ở những khu vực khó xử lý. Chú ý đến các khía cạnh an toàn và công thái học này sẽ giúp cơ sở của bạn trở nên an toàn và hiệu quả hơn nhiều.

 

      Một dây chuyền sản xuất tốt và hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng sản xuất và đi kèm đó là lợi nhuận cao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực băng tải hàng, băng tải Trung Nam luôn tự hào là đơn vị uy tín, đáp ứng được những yêu cầu vủa khách hàng. Bên cạnh đó, với đội ngũ kỹ sư chuyên về công nghệ tự động hóa của chúng tôi, sản phẩm của bạn sẽ được hoàn thành nhanh hơn, dịch vụ cũng được phân phối nhanh hơn và lợi nhuận tăng kèm theo đó. 

Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Cách sử dụng băng tải con lăn xếp một cách an toàn và hiệu quả

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179