Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Cách bảo quản băng tải PVC

Tin Tức

Tin Tức

Cách bảo quản băng tải PVC

Ngày đăng : 25/02/2022 - 10:03 PM

Cách bảo quản băng tải PVC

 

     Bất cứ món đồ gì cũng cần được bảo quản cẩn thận để tăng hiệu quả công việc, đỡ chi phí bảo trì và tăng tuổi thọ sản phẩm. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý để bảo quản băng tải PVC bền đẹp như mới:

 

Thường xuyên kiểm tra cơ cấu băng


     Trên hầu hết các hệ thống chung, cơ cấu băng tải khá quan trọng nhưng lại thường xuyên bị bỏ qua, trong thời gian dài sử dụng, cơ cấu băng sẽ có dấu hiệu xuống cấp và khả năng chịu lực giảm hẳn. Chính vì thế, việc thường xuyên kiểm tra sẽ giúp bạn phát hiện được tình trạng hiện tại và nâng cấp băng tải nhanh chóng, đảm bảo được quy trình sản xuất không có rủi ro. 

 

 

 

Thường xuyên bôi trơn dầu, mỡ


     Để giảm ma sát, vòng bi của băng tải PVC cần được bôi trơn dầu, mỡ. Nếu vòng bi không được bôi trơn thì lực kéo của hệ thống băng tải sẽ tăng gấp đôi. Trừ hệ thống được bôi trơn tự động thì bạn nên chú ý vòng bi của các băng tải PVC này.

 

Lưu ý các nguồn ô nhiễm
 

     Sơn, bột, bụi bẩn, axit, kiềm, chất lỏng, chất mài mòn, hạt thủy tinh, bụi thép,...là những tác nhân khiến tuổi thọ của băng tải PVC bị suy giảm nghiêm trọng. Chính vì thế, nếu băng tải bạn đang tồn tại trong những môi trường này thì điều cần làm là thiết kế cover bảo vệ, hoặc chu đáo hơn là lắp đặt các thiết bị hút và xử lý bụi bẩn. Điều cần làm nhất là giữ gìn sự sạch sẽ xung quanh băng tải để giúp băng tải đảm bảo được một số vấn đề trong quá trình làm việc.

 

Lưu ý sản phẩm tải


    Bạn hãy xem thử băng tải PVC mà bạn đang sử dụng thích hợp tải trọng lượng bao nhiêu, nếu tải trọng lượng quá mức sẽ gây ra tình trạng nghẽn, ứ, tràn, ùn, điều này sẽ khiến cho sản phẩm tải bị hư hại. 

Kiểm tra dây băng thường xuyên


     Việc kiểm tra dây băng của băng tải PVC khá quan trọng, điều này giúp dây luôn được chạy chính tâm, đảm bảo sự sai lệch không hề có và duy trì được vận tốc ổn định khi đi vào hoạt động. 

Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Cách bảo quản băng tải PVC

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179