Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Tối đa hoá tuổi thọ dây chuyền băng tải của bạn

Tin Tức

Tin Tức

Tối đa hoá tuổi thọ dây chuyền băng tải của bạn

Ngày đăng : 04/07/2023 - 12:26 PM

        Dưới đây, TRUNG NAM xin được giới thiệu thông tin liên quan đến cách tối đa hoá tuổi thọ dây chuyền băng tải của bạn, chúc bạn có được cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

 
        Các hoạt động xử lý vật liệu bị dừng lại khi băng tải cần thay thế. Ngay cả khi được lên lịch, điều đó vẫn đắt, nhưng nếu việc thay thế không nằm trong kế hoạch, chi phí sẽ tăng lên đáng kể. Cách để giảm thiểu chi phí và sự gián đoạn này là tối đa hóa tuổi thọ của băng tải. Chăm sóc tốt cho dây đai bắt đầu từ cách hệ thống được thiết kế và mở rộng sang việc kiểm tra và bảo dưỡng hàng ngày. Dưới đây là một số lời khuyên về cách làm cho thắt lưng bền lâu hơn.
 
Tuổi thọ băng tải tiêu biểu
 
 
 
 
Hầu hết các dây đai kéo dài ít nhất ba năm. Nếu họ cần thay thế thường xuyên hơn hoặc có điều gì đó không ổn với cách hệ thống băng tải được thiết kế, có vấn đề nghiêm trọng với hệ thống hoặc dây đai bị sai đối với ứng dụng. Một số người dùng có thể nhận được 10 năm dịch vụ từ băng tải của họ, điều này cho thấy rằng tuổi thọ cao hơn là có thể. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào mức độ sử dụng của thắt lưng.

 

Đai cứng hoạt động như thế nào?

 

 
 
 
 
        Yếu tố lớn nhất trong tuổi thọ của băng tải là chiều dài của nó. Điều này là do phần lớn sự mài mòn xảy ra tại điểm tải khi vật liệu rơi vào dây đai. Khi đai đã tăng tốc vật liệu đến vận tốc tịnh tiến của đai, sẽ không có chuyển động tương đối, do đó không bị mòn. Trong thời gian ngắn, bất kỳ vị trí nhất định nào trên băng tải sẽ chịu tác động của tải thường xuyên hơn nếu băng tải dài hơn nhiều. Vì vậy, công bằng mà nói rằng các dây đai dài hơn gần như chắc chắn sẽ tồn tại lâu hơn, (miễn là không có sự liên kết hoặc các vấn đề khác.)
 

Các vấn đề về thiết kế và cuộc sống

 

        Điểm quan trọng nhất cần xem xét là cách vật liệu lên dây đai. Lực tác động thấp hơn sẽ kéo dài tuổi thọ của dây đai. Máng chuyển hoặc vùng tải được thiết kế tốt sẽ thả vật liệu nhẹ nhàng vào tâm. Các hệ thống tốt nhất cung cấp cho vật liệu một số vận tốc chuyển tiếp vì điều này làm giảm tải của dây đai. Các tấm chắn hoặc thanh trong máng sẽ ngăn các mảnh quá lớn rơi vào dây đai. Đường kính ròng rọc truyền động là một yếu tố quan trọng khác.
 
 
 
 
        Một ròng rọc có đường kính nhỏ hơn sẽ làm biến dạng dây đai nhiều hơn, điều này có thể làm tăng tốc độ nứt. Luôn sử dụng puli truyền động có đường kính phù hợp với vật liệu và độ dày của đai. Bụi là một vấn đề chính trong nhiều ứng dụng vận chuyển khoáng sản hoặc tổng hợp. Điều này đi vào các ổ trục, nơi nó làm tăng lực cản và lực cản trên dây đai. Mặc dù không thể tránh được bụi, nhưng một hệ thống ngăn bụi tốt sẽ làm giảm đáng kể tác động của nó.
 
 
 
 
        Một điểm hiển nhiên, mặc dù đôi khi bị bỏ qua, là độ bền của dây đai. Độ mạnh được chỉ định theo chiều rộng pound-inch hoặc PIW. Đánh giá thấp định mức PIW cần thiết là một lý do phổ biến dẫn đến hỏng dây đai sớm. Máy tính có sẵn để tính toán PIW cần thiết cho dây đai, hoặc chỉ cần tuân theo các khuyến nghị của nhà cung cấp dây đai của bạn.
 

Bảo dưỡng để tối đa hoá tuổi thọ băng tải

 

        Ngoài các vấn đề về thiết kế, có một số vấn đề cần lưu ý khi vận hành dây đai hàng ngày. Nên kiểm tra hàng ngày để tìm:
  • Bẻ khóa
  • Vật liệu mang về
  • Trượt đai
  • Thiệt hại dây đai

 

 

        Vết nứt là nơi đai chạy về một phía của kết cấu hỗ trợ. Điều này làm cho dây đai bị cọ xát và mòn đồng thời cũng làm tăng tải trọng. Việc bẻ khóa nhầm có thể do một số nguyên nhân. Nếu thấy trong quá trình kiểm tra thường xuyên, nó phải được sửa chữa ngay lập tức. Bệ đỡ là nơi vật liệu được gắn vào dây đai thay vì rơi vào máng chuyển ở cuối dây đai. Điều này làm tăng tải trọng lên dây đai và tác động với người chạy không tải sẽ làm giảm tuổi thọ của chúng. Tỷ lệ tồn đọng được giảm bớt bằng cách sử dụng dụng cụ cạo được điều chỉnh tốt. Chúng cần được bảo dưỡng định kỳ để đề cập đến các điểm như độ sạch sẽ, vị trí và độ căng.
 
 
 
 
        Một khi dây curoa bắt đầu trượt, bề mặt ổ đĩa trở nên bóng và việc chịu tải cần thiết trở nên khó khăn hơn nhiều. Động cơ sẽ hoạt động mạnh hơn trong khi dây đai căng ra và cuối cùng bị đứt. Độ trễ của puli truyền động, tạo ra ma sát làm chuyển động dây đai, là nguyên nhân chính gây ra trượt. Độ trễ mòn theo thời gian, (3-5 năm là tuổi thọ điển hình) và cuối cùng dẫn đến trượt. Độ trễ gốm kéo dài gấp đôi.
 
 
 
 
        Băng tải hàng có thể bị hỏng do vật liệu hoặc vật thể lạ rơi vào hoặc bị chèn vào băng tải. Một khi vết cắt hoặc vết rách đã bắt đầu, nó gần như chắc chắn sẽ phát triển cho đến khi dây đai bị lỗi. Việc kiểm tra hàng ngày là đủ để phát hiện ra vấn đề như vậy và cho phép lên lịch sửa chữa hoặc thay thế trước khi dây đai bị hỏng.
Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Tối đa hoá tuổi thọ dây chuyền băng tải của bạn

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179