Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Tìm hiểu băng tải lưới inox và cách kiểm tra cao su của băng tải

Tin Tức

Tin Tức

Tìm hiểu băng tải lưới inox và cách kiểm tra cao su của băng tải

Ngày đăng : 04/07/2023 - 11:41 AM

        Dưới đây, TRUNG NAM xin được giới thiệu thông tin liên quan đến băng tải lưới inox, chúc bạn có được cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé! băng tải lưới inox chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng với các lực kéo căng, giữ nhiệt và truyền nhiệt tốt. Lưới băng tải bằng Inox có độ bền cao, chống ăn mòn, không bị gỉ sét, oxy hóa, bề mặt lưới thoáng giúp dễ dàng vệ sinh.

        Cũng như nhiều dòng băng tải khác, thuật ngữ băng tải xích lưới chia ra làm hai nghĩa. Nghĩa thứ nhất là dây băng tải xích lưới, tức phần xích lưới đan bằng vật liệu inox hoặc thép tùy ứng dụng, có thể có xích kéo sên biên. Nghĩa thứ hai là băng tải xích lưới nguyên cụm, bao gồm khung sườn, khung chân, giàn treo, hệ thống cốt đỡ, ray trượt HDPE chống mòn, động cơ giảm tốc, tủ điều khiển trung tâm, biến tần điều chỉnh tốc độ, các phụ kiện tự động hóa khác nếu có… và chính dây băng tải xích lưới.

 

Băng tải lưới inox

 

 

        Các bạn muốn tìm hiểu thiết kế băng tải xích lưới có thể theo dõi video, trong đó thể hiện gần hết kết cấu thiết kế cần thiết và vật tư tạo hệ thống khung sườn, la giằng, khung đỡ của một bộ băng tải tải xích lưới hoàn chỉnh.
 

        Băng Tải có hai bộ phận sản xuất liên quan tới băng tải xích lưới. Một là bộ phận xưởng đan lưới, hay còn gọi là sản xuất dây băng tải xích lưới. Bộ phận còn lại là bộ phận xưởng chuyên thiết kế gia công các dòng băng tải nguyên cụm, trong đó có băng tải xích lưới.

 

Đặc tính kỹ thuật băng tải lưới Inox

 

  • Kích thước: W800*L2800*H800
  • Khung vai băng inox 304
  • Khung chân hộp inox 40*40
  • Băng tải lưới inox 304, xích hai bên inox 304

 

Ứng dụng của băng tải lưới inox

 

        Băng tải lưới inox có thể vận chuyển được các vật liệu dạng hạt, cũng có thể được vận chuyển thành mặt hàng dạng miếng, bưu kiện. Ngoài việc xử lý chất liệu đầu vào, băng tải lưới inox còn đáp ứng các yêu cầu quá trình sản xuất công nghiệp khác nhau, tạo dây chuyền sản xuất hoạt động nhịp nhàng ổn định.

  • Ngành công nghiệp thực phẩm bánh quy: Trong khi quy trình sản xuất bánh quy, máy phun trứng và thịt hoạt động nhịp nhàng cùng băng tải để trứng và thịt dải đều trên bánh quy theo đúng lượng tiêu chuẩn. Giúp đảm bảo chất lượng bánh và tiết kiệm được nguyên liệu.
  • Mì ăn liền và ngành lúa gạo; chiên, sấy, hấp và làm việc tốt với các dụng cụ khác như dao, kéo, máy móc mà không sợ hư bề mặt băng tải.
  • Trong ngành chế biến cá biển băng tải lưới inox giúp làm sạch cá dễ dàng và chống lại sự ăn mòn của muối biển.
  • Tất cả các loại thực phẩm đông lạnh, rau mất nước trang thiết bị phù hợp với lưới inox
  • Các ngành công nghiệp kính và ngành công nghiệp khác.

 

Cách kiểm tra chất lượng băng tải cao su

 

        Băng tải cao su sử dụng phổ thông ở Việt Nam, đặc biệt các ngành công nghiệp nặng như khai khoáng, sản xuất xi măng, kho bãi hoặc công nghiệp chế biến thức ăn gia súc. Băng tải cao su được xếp cùng nhóm dây băng tải ôm trực tiếp trục tang pu li với nhóm băng tải PVC, băng tải PU, băng tải Teplon TPFE.

        Không có công cụ kiểm tra chất lượng băng tải cao su chuyên

        Các đơn vị băng tải chuyên nghiệp thường có công cụ để test chất lượng dây băng tải cao su mua về sử dụng. Tuy nhiên, các khác hàng thì không phải khách hàng nào cũng có các công cụ ấy. Vậy, làm thế nào để kiểm tra chất lượng dây băng tải cao su mà không cần các công cụ trợ giúp?

 

 

Các yêu tố để kiểm tra chất lượng dây băng tải cao su

 

  • Mặt dây băng tải cao su chất lượng tốt thường nhẵn, phẳng, không có các vết rạn nứt hay vết rỗ;
  • Màu của mặt dây băng tải đen đều, mượt và bóng;
  • Độ dày cạnh biên của dây băng tải cao su phải đều về độ dày và không có vết rạn;
  • Băng tải cao su thường có mùi khét nhẹ. Tuy nhiên, mùi khét này để ý kỹ mới thấy. Còn nếu mùi khét dây băng tải cao su mà nồng thì chứng tỏ vật liệu băng tải cao su chưa được xử lý tốt;
  • Các lớp bố liêu quan tới chỉ số EP của dây băng tải và chịu lực kéo giãn của dây băng tải. Các sợi bố thường kết dai, săn chắc. Thông thường lớp bố càng dày thì chỉ số EP càng lớn, nhưng không tuyệt đối thế. Khả năng chịu kéo giãn của dây băng tải cao su còn phụ thuộc vô độ săn, độ dai, độ dẻo của các sợi dệt nên lớp bố;
  • Độ đàn hồi, chịu mài mòn, lực kéo đứt… của dây băng tải liên quan tới chất lượng lớp cao su. Có thể trắc nghiệm chất lượng lớp cao su băng cách lấy dao lam rạch một sợi vuông nhỏ, kích thước chừng 2mm x 2mm. Sau đó kéo căng sợi cao su đó ra cho tới khi sợi đứt. Băng tải cao su chất lượng càng cao thì tỷ lệ kéo căng của sợi cao su trước khi đứt càng lớn.

 

Nguồn gốc xuất xứ băng tải cao su

 

  • Băng tải cao su có một số dòng nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, và Nhật Bản với các dòng băng tải đã qua sử dụng.
  • Nếu không đặt một số yêu cầu kỹ thuật đặc thù như băng tải cao su chịu nhiệt, băng tải cao su chịu dầu… thì căn bản một số hãng băng tải cao su Trung Quốc chất lượng rất tốt, không kém gì Hàn Quốc, và giá thường mềm hơn khá nhiều.
  • Băng tải cao su Nhật cũ cũng chiếm một phần thị trường và cũng khá được ưa chuộng. Giá băng tải cao su Nhật cũ thường ngang với giá băng tải cao su Trung Quốc mới, nhưng cũng khá hên xui về chất lượng. Cũng có khi mới mua về đã phải thay, vì hàng quá cũ. Cũng có khi mua về, tuổi thọ sử dụng lại gấp hai tới ba lần so với băng tải cao su Trung Quốc mua mới.
Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Tìm hiểu băng tải lưới inox và cách kiểm tra cao su của băng tải

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179