Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Tại sao có nhiều băng tải khác nhau

Tin Tức

Tin Tức

Tại sao có nhiều băng tải khác nhau

Ngày đăng : 04/07/2023 - 12:16 PM

        Dưới đây, TRUNG NAM xin được giới thiệu thông tin liên quan đến câu hỏi tại sao có nhiều băng tải khác nhau, chúc bạn có được cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

 

        Băng tải là con ngựa của ngành công nghiệp. Hãy quên đi những dây curoa liên tục chạy bằng động cơ cảm ứng xoay chiều tốc độ cố định. Băng tải hiện đại có thể định vị các thành phần với mức độ phức tạp và tốc độ đáng ngạc nhiên. Các tùy chọn bao gồm các đoạn băng tải ngắn, dẫn động trực tiếp, băng tải đa hướng và hệ thống tự động đưa các xe hàng riêng lẻ chạy xung quanh các đường ray được hỗ trợ. Từ sản xuất đến đóng gói thịt, từ xử lý bưu kiện đến xếp hàng, băng tải hoàn thành công việc.
 
        Nó bắt đầu với sản xuất. Mô hình kinh doanh cũ là dự trữ các kho với khối lượng lớn của một mặt hàng đã nhường chỗ cho việc xử lý các lô ngày càng nhỏ hơn khi các nhà sản xuất theo đuổi lô một. Tất nhiên, những gì được chế tạo cần phải được vận chuyển, cho dù đến một nhà máy khác để xử lý bổ sung, cho người bán lại hoặc cho người tiêu dùng cuối cùng.
 
 
        Ở đây, những con số thực sự đáng kinh ngạc. Ví dụ, Amazon đã vận chuyển hơn 5 tỷ mặt hàng trong năm 2017 thông qua chương trình Amazon Prime. Công nghệ băng tải hàng hóa là trọng tâm để làm nên điều kỳ diệu. Các nhà phân tích dự đoán rằng thị trường băng tải toàn cầu sẽ đạt 12,3 tỷ USD vào năm 2022, tăng từ 8,2 tỷ USD vào năm 2016.
 
 
        Tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 7,5%, gấp 2 ½ mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến ​​cho năm 2018. Báo cáo liệt kê Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực mở rộng nhanh nhất, tập trung vào bán lẻ và vận chuyển. Và lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh nhất trong khu vực địa lý đó? Băng tải tự động, áp dụng điều khiển chuyển động để cung cấp vị trí có thể lập trình ở độ phân giải quy mô milimet.
 
 
        Ngay cả khi lướt qua cửa hàng băng tải trực tuyến của chúng tôi cũng sẽ tiết lộ nhiều loại băng tải đang tồn tại trong thời đại ngày nay. Từ những dòng ngựa có tải trọng lớn, khối lượng lớn cho đến những mẫu mã mỏng hơn, dễ thích ứng hơn, băng tải đã phát triển với đủ hình dạng và kích thước để phù hợp với yêu cầu hiện đại và nâng cao.
 
 

        Trong bài viết ngắn gọn này, chúng ta sẽ xem xét những lý do đằng sau sự nở rộ của ngành băng tải, giải thích tại sao có rất nhiều loại băng tải khác nhau được chế tạo và chuyển giao để giúp tự động hóa hoạt động của nền kinh tế hiện đại.

 

Tải trọng khác nhau

 

 
 
        Hơn 100 năm trước, băng tải là thiết bị đơn giản hơn nhiều. Một số băng tải đầu tiên được vận hành bằng tay và được sử dụng để vận chuyển hàng hóa từ bến cảng vào các con tàu đi biển. Nhưng khi năm tháng trôi qua, và ngày càng có nhiều hàng hóa và vật liệu được vận chuyển trên khắp thế giới, các băng tải đã phải thay đổi.
 
 

        Chúng thay đổi chủ yếu bởi vì tải trọng chúng phải mang đang thay đổi. Điều này có nghĩa là một cơ chế cụ thể cuối cùng sẽ cung cấp năng lượng cho một băng tải vận chuyển các khúc gỗ bị đốn hạ trong rừng vào xe tải, trong khi một băng tải khác sẽ hoạt động trong một nhà máy cụ thể. Với ngày càng nhiều trường hợp sử dụng và vật liệu được vận chuyển bằng băng tải, ngành công nghiệp đa dạng hóa, tạo ra phạm vi mà chúng ta thấy ngày nay.

 

Phụ kiện nhà máy

 

 
 
        Như bạn sẽ biết, nếu bạn là chủ nhà máy hoặc người giám sát, tất cả các nhà máy và cơ sở đều khác nhau. Một số hoạt động ở nhiều tầng, trong khi một số khác nằm trên một tầng hoặc trong một không gian rộng rãi. Một số nhà máy có rất ít không gian cho con người trên dây chuyền sản xuất, trong khi những nhà máy khác vẫn yêu cầu hàng chục người giúp xây dựng, làm sạch hoặc điều chỉnh sản phẩm trên băng tải của họ.
 
 

        Kết quả là một điều đơn giản: băng tải phải điều chỉnh để phù hợp với hình dạng và kích thước của cơ sở mà chúng dự định làm việc. Với rất nhiều cơ sở khác nhau trên toàn thế giới, băng tải càng ngày càng phải đa dạng và phù hợp với mọi yêu cầu.

 

Vật liệu

 

        Một yếu tố khác của băng tải có xu hướng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của nó là vật liệu cấu tạo nên băng tải. Để đưa ra hai ví dụ nhanh: Vật liệu phổ biến nhất cho băng tải là cao su cứng. Điều này có lợi từ việc có một tay cầm chắc chắn và bền.
  • Vật liệu phổ biến nhất cho băng tải là cao su cứng. Điều này có lợi từ việc có một tay cầm chắc chắn và bền.
  • Một chất liệu phổ biến khác cho thắt lưng là kim loại liên kết chuỗi. Loại này bền hơn nhiều so với cao su, dẫn đến tuổi thọ lâu dài hơn.
 
 

 

Góc nghiêng

 

        Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý là một số băng tải vận chuyển hàng hóa qua một mặt phẳng nằm ngang, trong khi những băng tải khác vận chuyển chúng lên hoặc xuống, để băng tải góc nghiêng một góc. Hai yêu cầu này đòi hỏi các cơ chế rất khác nhau. Ví dụ: tất cả các băng tải trên đường nghiêng sẽ cần nhiều lực hơn để nâng vật liệu và chúng cũng sẽ cần các thanh trên đai để ngăn vật liệu rơi xuống dốc do trọng lực. Một lần nữa, đây là một lý do khác khiến băng tải có phạm vi rộng như vậy trong nền kinh tế hiện đại.
Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Tại sao có nhiều băng tải khác nhau

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179