Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Những loại băng tải thực phẩm thông dụng ngày nay

Tin Tức

Tin Tức

Những loại băng tải thực phẩm thông dụng ngày nay

Ngày đăng : 04/07/2023 - 11:38 AM

        Dưới đây, TRUNG NAM xin được giới thiệu thông tin liên quan đến những loại băng tải thực phẩm, chúc bạn có được cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé! Băng tải thực phẩm là loại băng tải chuyên dùng để phục vụ trong các ngành thực phẩm với quy mô công nghiệp, dây chuyền chế biến và đóng gói…với những tính năng nổi trội có thể đáp ứng được tiêu chuẩn sản xuất đòi hỏi sự nghiêm ngặt về các yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm. Loại băng tải này thường được thiết kế theo dạng tầng để tiết kiệm diện tích, không gian, tăng năng suất, đảm bảo chất lượng và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 

 

Đặc điểm cấu tạo của băng tải thực phẩm

 

  • Khung băng tải: Được làm từ inox, nhôm định hình hoặc thép ơn tĩnh điện có độ bền cao, an toàn, chắc chắn, có tải trọng lớn. Khung được sử dụng các phụ kiện như con trượt, ke góc để lắp ráp, vì vậy có tính linh hoạt cao, có thể tái sử dụng nhiều lần.
  • Dây băng tải: Tùy vào đặc điểm của loại sản phẩm và các khâu trong sản xuất mà dây băng tải có thể được cấu tạo nên từ PVC, PU, sợi lưới inox, xích nhựa…Đặc điểm chung của dây băng tai thực phẩm là có khả năng chống dính, chống mài mòn, chịu nhiệt và dễ dàng vận chuyển, vệ sinh.
  • Hệ thống con lăn đỡ dây được làm từ inox.
  • Bàn thao tác của băng tải được làm từ chất liệu nhôm định hình, với ưu điểm không bị biến dạng khi bị va đập mạnh hay trong các môi trường có nhiệt độ cao.
  • Kết cấu thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt và điều khiển, được điều khiển bằng biến tần, điều chỉnh tốc độ bằng motor hay động cơ giảm tốc.
  • Ngoài ra, băng tải được lắp thêm những bộ phận khác nhau để phù hợp với chức năng hoạt động (làm sạch, đông lạnh, đóng gói hay sấy khô…)

 

Những loại băng tải thực phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay

 

         Băng tải PU, PVC trắng: Loại băng tải này thường được dùng trong quy trình làm sạch và những khâu chế biến ban đầu của các dạng thục phẩm như thủy hải sản, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh.
 
         Băng tải lưới inox: Thường được sử dụng trong dây chuyền sản phẩm đông lạnh, có khả năng vận chuyển và tải hàng có trọng tải cao. Ngoài ra băng tải lưới inox còn được sử dụng phổ biến trong nhũng nhà máy sản xuất bánh, giúp quy trình nướng bánh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. So với các loại lưới thông thường, băng tải lưới inox có giá thành cao hơn, nhưng đổi lại sản phẩm này dược cấu tạo từ những sợi lưới bền chắc nhất, đi kèm với nó là hệ thống động cơ vận hành tựu động vô cùng tiện lợi.
 
         Băng tải xích nhựa: Các ứng dụng thực phẩm phổ biến trong đó hệ thống băng tải xích nhựa mang lại những lợi thế lớn nhất là thịt, thịt gia cầm, thực phẩm ăn nhẹ và bánh kẹo, thực phẩm ăn liền, bánh mì và hải sản…
 

 

Ưu điểm, lợi ích mà băng tải thực phẩm mang lại

 

  • Băng tải thực phẩm có cấu tạo đơn giản, dễ dàng lắp đặt và bảo trì, vệ sinh.
  • Băng tải có khả năng hoạt động ổn định và liên tục trong một thời gian dài.
  • Không gây tiếng ồn, đảm bảo một môi trường làm tốt và hiệu quả cho công nhân.
  • Có khả năng chống thấm nước, chống ăn mòn và oxi hóa tốt.
  • Bề mặt băng tải được cấu tạo nên từ những chất liệu có khả năng chống dính rất cao, đảm báo khâu chế biến và sản xuất thực phẩm diễn ra nhanh chóng và chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo.
  • Băng chuyền chế biến của rất phù hợp để có thể vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn, có bề mặt băng tải rộng và kích thước lớn. Hơn nữa trong quá trình hệ thống máy vận hành chạy rất êm và rất dễ dàng trong việc điều khiển
  • Khi sử dụng các băng tải thực phẩm công nghiệp vào sản xuất, doanh nghiệp sẽ có được những lợi ích vô cùng lớn và thiết thực như: Tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động, hạn chế được số lượng nhân công, tiến độ công việc đề ra luôn được đảm bảo. Từ đó sẽ dễ dàng có được mức giá cạnh tranh tốt nhất trên thị trường, nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

 

Những lưu ý khi vệ sinh băng tải 

 

  • Không nên để băng tải chạy lệch hướng với khu vực lưỡi gạt làm cho chi tiết làm sạch không thể tiếp xúc với lưỡi gạt dẫn tới hư hỏng.
  • Lắp đặt các bánh răng đỡ trên dải băng chạy ngược lại để băng tải cố định với khu vực lưỡi gạt.
  • Băng tải cần chịu nhiệt và chịu dầu, nếu không đáp ứng được hãy nhanh chóng thay đổi tấm che phủ. Tấm bao phủ nên đạt độ cứng đạt từ 60 đến 75o Shore-A.
  • Cần thường xuyên kiểm tra hệ thống tránh việc băng tải bị nứt hay mòn dẫn tới không làm sạch được triệt để.
  • Khu vực ráp nối của băng tải có các khớp nối phải bằng phẳng, không được hư hỏng để tạo cho lưỡi gạt thực hiện chức năng hợp lý.
Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Những loại băng tải thực phẩm thông dụng ngày nay

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179