Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

Hệ thống băng tải được vận hành như thế nào?

Tin Tức

Tin Tức

Hệ thống băng tải được vận hành như thế nào?

Ngày đăng : 04/07/2023 - 7:26 AM

        Dưới đây, TRUNG NAM xin được giới thiệu thông tin liên quan đến cách một hệ thống băng tải vận hành, chúc bạn có được cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

 

 

Hệ thống băng tải hoạt động như thế nào?

 

        Một hệ thống băng tải có các thành phần cốt lõi cần thiết để nó hoạt động giống như bất kỳ hệ thống kỹ thuật hoặc cơ khí nào khác. Các bộ phận này của băng tải cần được bảo dưỡng đúng cách để giảm nguy cơ hệ thống băng tải không còn hoạt động bình thường. Tất nhiên, điều này có khả năng làm giảm rủi ro, tránh chi phí và ngăn chặn sự chậm trễ đối với sản lượng sản xuất. 
 

        Hệ thống băng tải của bạn sẽ được thiết kế như thế nào sẽ phụ thuộc vào những gì hệ thống băng tải sẽ chở và hệ thống băng tải hiện có. Về cơ bản, tất cả các hệ thống băng tải đều có các thành phần cốt lõi giống nhau để băng tải thực hiện công việc vận chuyển những gì nó được mua để làm. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét những điều này để đưa ra cái nhìn sâu sắc về cách hoạt động của hệ thống băng tải.

 

Thành phần hệ thống cốt lõi của băng tải 

 

Đơn vị vận hành
 

        Bộ phận dẫn động thực chất là bộ phận cung cấp chuyển động cho băng tải để băng tải đi theo chiều này hay chiều khác. Bộ phận dẫn động hay bộ phận dẫn động là các bộ phận cơ khí cho phép hệ thống băng tải chạy liên tục, trơn tru và điều khiển hướng của hệ thống băng tải.
 
Ròng rọc (Trống)

 

        Để vận hành, hệ thống băng tải bao gồm hai hoặc nhiều puli và chúng đôi khi được gọi là tang trống. Nếu bạn nghĩ về một sợi dây cao su quấn quanh hai lon thiếc thì đó là nguyên tắc rộng nhất. Chúng là những gì mà (các) băng tải được quấn xung quanh để tạo cấu trúc cho hệ thống băng tải và đưa băng tải trở lại hệ thống. Tối thiểu một trong các ròng rọc sẽ được cung cấp năng lượng để băng tải trên hệ thống băng tải có thể di chuyển các mặt hàng đến vị trí mong muốn. Ròng rọc không được cấp nguồn được gọi là ròng rọc chạy không tải trong khi ròng rọc được cấp nguồn được gọi là ròng rọc dẫn động.
 
Hỗ trợ băng tải

 

        Hệ thống băng tải được hỗ trợ bởi một chảo phẳng hoặc các con lăn băng tải dọc theo đường đi của nó, theo cách đó hệ thống có cấu trúc để chuyển động và luôn thẳng đứng. Một cấu trúc điển hình bao gồm một khung kim loại với các con lăn ở mỗi đầu của giường kim loại phẳng. Nếu đó là một ứng dụng sử dụng nhiều, các con lăn sẽ được bố trí gần nhau hơn trên hệ thống. Băng tải cao su thường được sử dụng cho các mặt hàng có hình dạng kỳ lạ hoặc hình dạng bất thường để ngăn sản phẩm bị chảy xệ giữa các con lăn.

 

Thông số kỹ thuật hệ thống băng tải

 

        Khi lắp đặt băng tải vào doanh nghiệp của bạn, như một phần của hệ thống băng tải rộng hơn hoặc của riêng nó, có những câu hỏi cụ thể mà bạn cần xem xét và đưa vào. Đánh giá câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp xác định loại hệ thống băng tải nào bạn muốn cho kinh doanh như băng tải con thoi, băng tải chuyển tải, băng tải băng tải nghiêng, băng tải dây đai, băng tải slat, băng tải con lăn, nhiều làn và kết hợp, băng tải xoắn ốc, băng tải con lăn kích hoạt, băng tải mô-đun, băng tải linh hoạt, băng tải làm mát, băng tải phát hiện kim loại, nhanh chóng ví dụ như băng tải loại bỏ dây đai.

 

 
Dung tải
 
        Đây là một phần cơ bản quan trọng về cách bất kỳ băng tải nào hoạt động và tác động đến hệ thống băng tải nào bạn nhận được và những chức năng bạn có. Nó là một phần của quá trình thiết kế sẽ đảm bảo băng tải được chế tạo theo chiều dài yêu cầu, điều này sẽ quyết định khả năng tải hoặc biên tải của hệ thống băng tải.
 
        Điều quan trọng cần nhớ là khi tải trọng yêu cầu cho hệ thống băng tải tăng lên, điều này sẽ ảnh hưởng đến chiều rộng, chiều dài và thiết kế tổng thể của hệ thống băng tải. Khả năng chịu tải tối đa của hệ thống băng tải dựa trên khả năng chịu tải trên một đơn vị chiều dài. Lưu ý - Đây còn được gọi là tốc độ dòng chảy.
 
Tốc độ định mức
 
        Tốc độ băng tải con lăn được cung cấp năng lượng thường được đo bằng số lượng sản phẩm, gói hàng hoặc khối lượng của một mặt hàng sẽ di chuyển trên hệ thống băng tải con lăn được cung cấp năng lượng. Tốc độ băng tải thường được đánh giá bằng foot / phút (fpm)Tốc độ hoạt động của hệ thống băng tải khác nhau tùy thuộc vào những gì đang được di chuyển. Ví dụ: nếu bạn đang di chuyển trái cây mỏng manh và dễ vỡ, điều đó sẽ yêu cầu một tốc độ khác để ép chặt lon kim loại. Kiểm soát tốc độ là một phần quan trọng đối với cách hệ thống băng tải hoạt động, có thể ảnh hưởng đến các yếu tố khác như thông lượng của hệ thống băng tải.

 

 

Thông lượng
 
        Thông lượng là phép đo lượng sản phẩm đi qua hệ thống băng tải. Công suất thông qua của hệ thống băng tải được gọi là Số sản phẩm mỗi phút (CPM). Thông lượng phụ thuộc vào băng tải chính có tốc độ chậm nhất và chiều dài của sản phẩm được vận chuyển. Điều này thường được đo bằng thể tích trên một đơn vị thời gian, chẳng hạn như feet khối trên phút (CFM). Bằng cách sử dụng hai bộ phận trên sẽ cho phép xác định tốt hơn về thông lượng của hệ thống băng tải. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng điều này có thể thay đổi do sự phức tạp trong hoạt động của từng cá nhân. Ví dụ: thông lượng của một hệ thống băng tải cần phải được lặp lại trái phải và đi lên và xuống, sẽ khác với một hệ thống băng tải chạy trên đường thẳng, thường được sử dụng nhiều ở băng tải đếm sản phẩm.
Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

Hệ thống băng tải được vận hành như thế nào?

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179