Địa chỉ: 55- liên ấp 1,2,3 - tổ 11 - ấp 1B - Bình Chánh - TP.HCM

Email: levanchuan25@gmail.com

Facebook youtube zalo zalo Youtube Instagram

4 cân nhắc quan trọng khi lựa chọn băng tải

Tin Tức

Tin Tức

4 cân nhắc quan trọng khi lựa chọn băng tải

Ngày đăng : 04/07/2023 - 7:33 AM

           Dưới đây, TRUNG NAM xin được giới thiệu thông tin liên quan đến các cân nhắc quan trọng khi lựa chọn băng tải, chúc bạn có được cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

 

Chất liệu

 

        Một số đặc điểm quan trọng tạo nên định nghĩa vật liệu hoàn chỉnh. Mỗi điều nên được hiểu toàn bộ. Một số trong số này rất năng động và có thể ảnh hưởng - hoặc có thể bị ảnh hưởng bởi - một hoặc nhiều đặc điểm khác, vì vậy tốt nhất là bạn nên xem xét chúng cùng nhau.
 
 
  • Tên của vật liệu là gì? Nhiều vật liệu được biết đến với nhiều hơn một tên. Nó có thể là một bí truyền hoặc tên thương mại (chẳng hạn như SnoMelt), một tên chung (chẳng hạn như muối), hoặc một công thức hóa học, được xác định bởi thành phần chính hoặc các thành phần của nó (chẳng hạn như natri clorua, NaCl).
  • Hình thức hoặc trạng thái mà vật liệu phải được xử lý là gì? Chất rắn chảy tự do hay chảy bán tự do, và khối lượng riêng rời (lbs / ft3, g / cc, kg / m3) là bao nhiêu? Khối lượng riêng rời thường bị thay đổi hoặc nhầm lẫn với khối lượng riêng nhưng không nên như vậy, vì mỗi khối rất khác nhau. Trọng lượng riêng là trọng lượng trên một thể tích nhất định của một chất, thường ở dạng rắn tự nhiên nhất, cô đặc nhất, không bị phân hủy (không có túi khí hoặc không gian kẽ giữa các hạt). Khối lượng riêng rời là trọng lượng trên một thể tích nhất định của vật liệu ở trạng thái giảm, chảy tự do hoặc nửa chảy tự do.
  • Thành phần của chất rắn là gì? Chúng là dạng bột, dạng hạt, dạng hạt, dạng viên, dạng sợi hay dạng mảnh?
  • Kích thước hạt là gì? Chất rắn đối xứng thường được mô tả về khả năng của chúng đi qua một màn hình có kích thước nhất định. Chất rắn không đối xứng thường được mô tả dưới dạng kích thước hình học tối thiểu và tối đa của chúng.
  • Độ chảy của vật liệu là gì? Tính dễ chảy có lẽ là đặc điểm quan trọng nhất để hiểu về bất kỳ vật liệu rắn nào, nhưng nó thiếu một phương pháp đo lường tiêu chuẩn hóa duy nhất trong các lĩnh vực công nghiệp. Thông thường nó được định nghĩa theo các thuật ngữ hơi tùy tiện như chảy rất tự do, chảy tự do, khả năng chảy trung bình hoặc chậm. Góc định vị cũng thường được sử dụng như một chỉ báo về khả năng chảy. Nó chỉ đơn giản là góc hoặc tốc độ nghiêng tự nhiên được quan sát thấy khi vật liệu được đo từ một điểm phóng điện duy nhất mà không có rung động hoặc bất kỳ nỗ lực nào để lắng hoặc phân phối khối lượng tích tụ. Nếu vật liệu được biết hoặc nghi ngờ là một thách thức vì tính dễ chảy của nó, tốt nhất có thể gửi mẫu đến nhà cung cấp thiết bị để xem xét.
  • Độ mài mòn của vật liệu là gì? Giống như tính chảy, độ mài mòn thiếu định nghĩa tiêu chuẩn chung. Tuy nhiên, hai yếu tố vật liệu có xu hướng quyết định chất lượng mài mòn. Đầu tiên là độ cứng của vật liệu, có thể đo được và có thể được xác định bằng thang Mohs hoặc thang Vickers. Thứ hai là hình dạng hạt. Hạt cứng không có cạnh đột ngột (hình cầu) ít có khả năng mài mòn bề mặt tiếp xúc hơn hạt có cạnh sắc. Thông thường, các vật liệu mài mòn được nhân viên nhà máy biết đến và kinh nghiệm có xu hướng là thước đo có giá trị nhất. Nói cách khác, nếu một vật liệu được phát hiện làm xói mòn các thiết bị chế biến khác của nhà máy, có thể rút ra các điểm tương đồng nhất định và đưa ra các giả định về cách vật liệu đó sẽ ảnh hưởng đến thiết bị được đề xuất.
  • Nhiệt độ và độ ẩm của vật liệu là gì? Nhiệt độ vật liệu thường được xác định là một phạm vi (tối thiểu đến tối đa), trong khi độ ẩm thường được mô tả dưới dạng phần trăm trọng lượng và có thể cung cấp manh mối quan trọng về tính chảy hoặc độ kết dính.

Hoạt động

 
        Phong cách của hệ thống băng tải bạn chọn phụ thuộc nhiều vào loại hình vận hành bạn đang chạy. Có hai loại chính khi nói đến hoạt động xử lý vật liệu. Một trong số đó được gọi là truyền tải. Điều này chỉ đơn giản có nghĩa là lấy vật liệu từ điểm nhận hàng và chuyển đến điểm trả hàng mong muốn. Hoạt động xử lý vật liệu khác được gọi là cấp liệu. Đây là một quá trình nhạy cảm hơn về thời gian, trong đó vật liệu được đưa vào hệ thống theo từng đợt hoặc theo dòng chảy không đổi. Cho dù bạn đang xử lý loại nào, có những loại thiết bị cụ thể sẽ hoạt động hiệu quả hơn.Quy định hoạt động của hệ thống băng tải bao gồm:
 
 
  • Xác định số lượng vật liệu cần được di chuyển và khoảng thời gian mà vật liệu đó phải được di chuyển.
  • Biết được nhu cầu tại mỗi điểm rơi (trong trường hợp có thể có nhiều điểm xả).
  • Việc xác định điều kiện nào sẽ bắt đầu hoặc dừng quá trình nạp lại và trong trường hợp có nhiều lần phóng điện, hãy phát triển logic (hoặc trình tự hoạt động) phù hợp để thiết lập mức độ ưu tiên nạp lại để quá trình không bị hết nhiên liệu.
  • Xem có bị thừ hoặc thiếu nhiên liệu hay không (bắt buộc khi xem xét một băng tải cho nhiều nguyên liệu).
 
 
        Vật liệu thường được nhận từ một nguồn duy nhất và được chuyển đến một điểm rơi duy nhất. Do độ chính xác của vật liệu cần được phân phối, tốc độ giao hàng thường thay đổi, trùng khớp chính xác với nhu cầu biến động liên tục hoặc chậm tăng lên ở điểm đặt hoàn thành theo lô. Việc xác định hoạt động của bộ trung chuyển bao gồm việc xác định xem bộ trung chuyển sẽ được yêu cầu phân phối theo lô rời rạc hay phân phối liên tục, có kiểm soát tốc độ. Nếu theo lô, điều quan trọng là phải biết số lượng phải được giao, thời gian phải giao và mức độ chính xác sẽ đủ (thường được định nghĩa là tỷ lệ phần trăm cộng trừ của trọng lượng mục tiêu). Điều quan trọng là phải biết thời gian nhàn rỗi hoặc không nghỉ của bộ nạp giữa các lô. Nếu cho ăn liên tục, tỷ lệ cần được xác định, cũng như độ chính xác (thường được định nghĩa là tỷ lệ phần trăm cộng trừ của tỷ lệ tức thời).
 

Môi trường

 

        Có một số yếu tố môi trường mà bạn phải xem xét trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp. Một số trong số này có thể kết hợp với các đặc tính của vật liệu để gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các mối lo ngại về việc xử lý, trong khi các yếu tố khác nhau có thể đòi hỏi các biện pháp đối phó an toàn và sức khỏe bổ sung. Chúng bao gồm các nguồn bắt lửa hở, khả năng cháy hoặc nổ và sự hiện diện của hơi ăn mòn. Một số yếu tố môi trường bao gồm:
 
 
  • Các nguồn đánh lửa mở
  • Khả năng tạo ra một bầu không khí dễ cháy hoặc nổ
  • Ăn mòn hơi
  • Độ ẩm cao
  • Nhiệt độ
  • Rung động
  • Áp suất hoặc chân không (tại đầu vào, xả hoặc cả hai)

Chi phí

 
 
        Chúng tôi hiểu rằng có một giới hạn tài chính đối với những gì bạn có thể làm. Tổng chi phí chắc chắn đóng một vai trò trong tính khả thi của mọi dự án. Do đó, hãy dành một chút thời gian để tính toán tổng chi phí dự trù cho dự án băng tải của bạn. Mặc dù chi phí ảnh hưởng đến các quyết định bạn đưa ra trong việc lựa chọn thành phần băng tải, nhưng bạn nên đầu tư vào các sản phẩm chất lượng như dây chuyền hiệu suất cao cho hoạt động của mình.
 
        Một số công ty ưu tiên chi phí sở hữu lâu dài trong tính toán biện minh của họ - tập trung nhiều hơn vào độ tin cậy, giảm tiêu thụ năng lượng và bảo trì. Tuy nhiên, các công ty khác nhấn mạnh khoản đầu tư ban đầu. Khi ngân sách của bạn đã có, hãy thảo luận về chi phí với các nhà cung cấp tiềm năng càng sớm càng tốt để xác định tính khả thi về mặt tài chính.
Bài viết khác
  băng tải PVC  (26.12.2019)
  Băng Tải Công Nghiệp  (26.12.2019)
  CÔNG TY BĂNG TẢI LONG AN  (21.10.2018)

4 cân nhắc quan trọng khi lựa chọn băng tải

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0945 147 179